Sep 20, 2011

UAAP 74: Final 4 FEU vs Adamson September 18, 2011


Bilog talaga ang bola.

Akalain mo yun? Magmula sa talo nila sa 2nd game ng first round, at chaka ng ma injure si Cawaling at Sentchu hanggang sa feeling ng nanalo na natalo pa na game laban sa Ateneo... ending sila pa rin pala ang maghaharap sa Championship!!!

Sabi ni Daddy: "Malay mo kumidlat"

And It Did!!!! Kumidlat nga!!!!

I never thought that the FEU Tamaraws will be able to defeat Adamson Falcons on the second game.... kase nga I'm over positive that they'll (Adamson) do everything just to win the Championship, pero nangyari pa rin ang mga gusto ko and I was sooooooooooo freakin' elated at the results.

Watching live was like in the set of texas chainsaw massacre... yung feeling na para kang hinahabol tapos isang turn mu lang e mamamatay ka kapag nakakashoot ang Adamson... yung puso ko nasa lalamunan ko and i couldnt breath properly. I stopped and sat down just to calm myself and refuse to react when a basket was being made by FEU.

Adrenalin rush grabe!!!!

In fairness to Adamson, I can imagine how painful it is to loose the Championship... considering na number 2 sila sa over-all ranking. It's similar to my bitter feelings when FEU lost to Ateneo on the second round.

At chaka kung me top 3 coaches ako ng uaap... sila:
1. FEU coach (matik na yun kahit sino pa yan)
2. Pido Jarencio of UST (kase ang sarap niyang panoorin... comedy lang ang dating)
3. Leo Austria of Adamson (Kase natutuwa ako sa set up nila ni Bacon... hmmm... in fairness... ang hot ng batang Austria)

I HOPE AND PRAY THAT FEU WILL WIN THIS CHAMPIONSHIP in support of my brother and because FEU had been my home for two years.

Well... sabi nga ulit ni Daddy... MALAY MO KUMIDLAT!

KAYA NYO YAN!!!!!!! 

Like last years Finals, it'll be live telecast on ABSCBN channel 2 on Saturday, September 24 2011 at 3pm(yata... di pa ako sure sa time)

No comments:

Post a Comment

what do you think?